วันจันทร์ที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2553

ปิดรับการบริจาค !!!! เนื่องจากน้องแมวได้หลับไปตลอดกาลแล้ว

ประกาศ
ปิดรับการบริจาค !!!!!!

เนื่องด้วย น้องแมวเหมียว ได้สู้จนลมหายใจเฮือกสุดท้ายและจากไปอย่างสงบ




เมตตาธรรม ค้ำจุนโลก


บันทึกครั้งล่าสุด ณ วันที่ ๒๘ มกราคม พ.ศ. ๒๕๕๓
เวลาขณะบันทึกโดยประมาณ ๑๕.๑๘ น.

๒๘ มกรา สุดอาสัญ ต้องจากกันจริงๆวันนี้หนา
แม้เวลาล่วงผ่านมิอาจย้อนให้คืนมา แต่เชื่อว่ามีสักวันคงพบกันฉันท์มิตรเอย

สิ่งสุดท้ายที่เหลือไว้ให้ย้อนคิด คือดวงจิตเฝ้าขัดเกลาเอากิเลศออกหนา
ควรสำนึกย้อมมองส่องตนหมั่นรดพรวนทุกเวลา
หวังวอนฟ้านำพาวิญญาณเจ้า เราคงได้เจอกัน..........

บทกลอนไว้อาลัยแด่ น้องแมว "เหมียว" หรือ เจ้า Spinal

ขอให้การหลับหยุดลมหายใจของร่างเจ้าที่เกิดกายเป็นแมวในชาตินี้
ได้เป็นการเรียนรู้ฝึกตนเรียนรู้ในสังสารวัฏ เพื่อสำนึกในความผิดที่เคยได้กระทำทั้งในชาติและในอดีตชาติ เพื่อเป็นบทเรียนและแนวทางในการดำรงจิตญาณในภายภาคหน้าต่อไป

และเชื่อว่าในอนาคตกาลด้วยเหตุที่ผูกกันในกรรมดี ช่วยเหลือเกื้อกูลกันในยามยากจะเป็นปัจจัยส่งผลให้ได้พบกันในกาลข้างหน้า และในวันนั้นเราสองคนคงได้ร่วมบุญกุศลในการช่วยเหลือผู้ที่กำลังได้รับความทุกข์และเพรียกร้องหาความช่วยเหลือต่อไป

หากการกระทำกรรมใดๆในทางความคิด กาย วาจา และใจ ในการช่วยเหลือน้องแมวผู้ได้รับการบาดเจ็บ และ หมดบุญไปในครั้งนี้ เกิดเป็นบุญ กุศล
ข้าพเจ้าขออุทิศ บุญ กุศล ทั้งหมดในครานี้ให้กับ ทุกท่านที่ได้ร่วมช่วยเหลือเกื้อกูล กันอย่างเต็มกำลังความสามารถ

  • ทั้งผู้ที่สละเวลาและทรัพย์เพื่อนำพาน้องแมวส่งโรงพยาบาล
  • ทั้ง ผู้ที่มีจิตเมตตา บริจาคกำลังทรัพย์เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการรักษา
  • ทั้งผู้ที่บอกต่อเรื่องราวการขอความช่วยเหลือให้กระจายออกไป
  • ทั้งผู้ที่มีจิตเมตตาเมื่อได้รับข่าวก็เข้าเยี่ยมดูอาการและให้กำลังใจอย่างใกล้ชิด
  • อีกทั้งผู้ที่มิได้เอ่ยนามคอยให้ความช่วยเหลือในทางตรงและทางอ้อม
และขออุทิศ บุญ กุศล ที่เกิดในครั้งนี้เพื่อเป็นทุนให้น้องแมวเพื่อการดำรงจิตให้เข้าสู่สภาวะแห่งธรรมต่อไป


------------------------------------------------------------------

ประกาศ
ปิดรับการบริจาค !!!!!!



สามารถอ่านรายละเอียดช่วยเหลือตั้งแต่ ต้นจนจบ ได้ตามรายละเอียดด้านล่าง


รายนาม ผู้มีจิตศรัทธา เมตตาบริจาค

๑. คุณฝน จากกรุงเทพ

มีจิตศรัทธาเมตตาบริจาคช่วยเหลือแมวเคราะห์ร้ายเป็นจำนวนเงิน 1,000 บาท

หมายเหตุ เงินจำนวนดังกล่าวทางเราได้ดำเนินการ ติดต่อฝ่ายเจ้าหน้าที่ทางการเงินของโรงพยาบาลสัตว์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น เืพื่อใช้เป็นเงินมัดจำฝากตัวสัตว์ป่วย เข้ารักษาอย่างเป็นทางการ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ขอขอบพระคุณเป็นอย่างสูง มา ณ ทีนี้ด้วย

๒. ผู้ไม่ประสงค์จะออกนาม บริจาค จำนวน 280 บาท ( ตามที่เช็คยอดได้ในบัญชี ) ขอขอบพระคุณมา ณ ที่นี้เป็นอย่างสูง

รวมทั้งสิ้น เช็คยอดครั้งล่าสุด ณ เวลา ประมาณ 14.00 น. ของวันที่ 28 มกราคม 2553 รวมทั้งสิ้น 1,280 บาท

ค่ารักษาพยาบาลในการรักษารวมทั้งสิ้น 1,260 บาท
( จริงแล้ว ค่ารักษาพยาบาล รวมเบ็ดเสร็จทั้งสิ้นคือ ค่าอุปกรณ์ เวชภัณฑ์ในระหว่างการรักษา รวม 3 วัน รวม 1,160 บาท ค่านอนรักษาตัววันละ 50 บาท รวมสามวัน 150 บาท ค่าจัดการศพน้องแมวอีกประมาณ 70 บาท
ซึ่งหากรวมจริงแล้วจะประมาณ 1,380 บาท แต่ทางโรงพยาบาลสัตว์มหาวิทยาลัยขอนแก่นใจดี คิดตามจำนวนเงินตามกำลังเท่าที่มี ขอขอบพระคุณทางโรงพยาบาลและทีมแพทย์มา ณ ทีนี้ด้วย )



อัพเดท การใ้ห้ความช่วยเหลือ แมว เคราะห์ร้าย
( เ้จ้า Spinal )การช่วยเหลือ ประจำวันพุธที่ 27 มกราคม 2553

มีดังนี้

คืนวันอังคารที่ 26 ม.ค. 2553 เวลาประมาณ 19.30 น.

ก่อนเข้าไปเยี่ยมดูอาการป่วยของแมว( เจ้า Spinal ) หลังจากกเสร็จสิ้นการโพสต์ประชาสัมพันธ์ตามบอร์ดต่างๆบางส่วนเท่าที่จะทำได้ ได้แวะเข้าไปเช็คยอดเงินบริจาคภายในบัญชีธนาคารที่เปิดรับบริจาค ทั้ง 3 บัญชี พบว่า...



มีการโอนเงินช่วยเหลือจากผู้มีจิตเมตตา ศรัทธาบริจาค
เ้ข้าบัญชีธนาคารกสิกรไทย เป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 1,000 บาท

( กราบขอบพระคุณในจิตเมตตา บริจาคกำลังทรัพย์ช่วยเหลือเพื่อนสัตว์ที่กำลังตกทุกข์ ขอให้บุญกุศลที่เกิดขึ้นปรกแผ่แก่ท่านผู้มีจิตเมตตา อีกทั้งบรรพชน ลูกหลานของท่าน รวมถึงเ้จ้ากรรมนายเวร อีกทั้งส่งถึงเพื่อนสัตว์น้อยใหญ่ที่กำลังตกทุกข์รอการช่วยเหลือ )


เช้าของวันนี้ ( วันที่ 27 ม.ค. 2553 ) เวลาประมาณ 10.30 น.

ได้เข้าไปทำธุรกรรม ที่ธนาคารกสิกรไทย สาขามหาวิทยาลัยขอนแก่น
โดยได้ทำการถอนเงินจากบัญชีเงินฝาก ผ่านหน้าเคาท์เตอร์ เป็นจำนวนเงิน 1,000 บาท ( เสียค่าธรรมเนียมถอนต่างสาขา 30 บาท คงเหลือ 970 บาท )ตามยอดบริจาคที่ได้รับมา







วันที่ 27 ม.ค. 2553 เวลาประมาณ 11.00 น.

เข้าไปติดต่อขอชำระเงิน มัดจำในการฝากสัตว์ป่วย เข้ารับการรักษา ของโรงพยาบาลสัตว์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น โดยได้ทำการชำระค่าใช้จ่ายเบื้องต้น
( ค่ามัดจำในการฝากสัตว์ป่วยเข้ารับการรักษา ) จำนวนเงิน 1,000 บาท
และทางฝ่ายการเงินของโรงพยาบาลสัตว์ได้ออกสำเนาใบรับฝากสัตว์ป่วนใน เพื่อเป็นหลักฐานในการติดต่อทุกครั้ง








วันที่ 27 ม.ค. 2553 เวลาประมาณ 11.45 น.

ได้เข้าไปเยี่ยมดูอาการของแมวเคราะห์ร้ายกระดูกไขสันหลังหัก ( เจ้า Spinal ) ที่ห้องรักษา 3

อาการโดยทั่วไป ของแมว เป็นดังนี้คือ...

โดยเจ้า Spinal อยู่ในอาการนอนหลับพักผ่อน ให้น้ำเกลือทางเส้นเลือดขาหน้า ทางทีมสัตวแพทย์ได้นำกล่องพลาสติกขนาดใหญ่พอสมควรครอบคลุมตัวเจ้า Spinal ไว้ทั้งหมด โดยกล่องมีช่องเพื่อให้อากาศเข้าออกได้อย่างสะดวก พร้อมทั้งสอดสายอ๊อกซิเจนเข้าไป

(ผู้เขียนไม่แน่ใจว่าหมอมีการพ่นยาเป็นละอองออกมาพร้อมสายอ๊อกซิเจนหรือไม่ เพราะยังไม่มีโอกาสสอบถามแพทย์เจ้าของไข้ เนื่องจากสัตว์ป่วยเข้ารับการรักษาเยอะมาก)

เข้าไปดูใกล้ๆพบว่า เจ้าหน้าได้ทำความสะอาดให้กับเจ้า Spinal โดยการเช็ดตัว ส่วนปัญหาเรื่องการขับถ่ายโดยเฉพาะอุจจาระนั้น แพทย์ได้สอดอุปกรณ์เฉพาะซึ่งไม่เป็นอันตรายกับแมวเพื่อให้ของเสียได้ถูกขับถ่ายออกจากร่างกายของแมวได้สะดวกมากยิ่งขึ้น ไม่คั่งค้างภายใน
อาการด้วยรวมดูจากภายนอก ของเจ้า Spianl นั้นยังทรงตัว
( แต่ถ้าหากถามผู้เขียนที่ไปดูอาการ ส่วนตัวแล้วรู้สึกถึงพลังชีวิตของเจ้า Spinal ที่อ่อนแรงลงไปมากอยู่พอสมควร การตอบสนองของร่างกายช้าลง และมักจะนอนหลับนานขึ้นไม่ค่อยลืมตามากเท่าที่ควร ทั้งนี้ทั้งนั้นอาจจะเป็นเพราะฤทธิ์ของยาที่อาจจะทำให้เกิดอาการง่วงก็เป็นได้ ซึ่งอันนี้คงต้องสอบถามแพทย์เจ้าของไข้ต่อไป )










ระหว่างเข้าไปเยี่ยมอาการเจ้าแมวเหมียว Spianl ขณะเดียวกันก็มี น้องหมา กำลังเข้ารับการรักษาอยู่เช่นกัน นอนข้างๆกล่องของเจ้า Spianl ( แต่วางใจได้ว่าหมาน้อยตัวนี้คงไม่มีแรงพอที่จะทำอะไรเหมีียวได้ เพราะต่างคนก็ต่างอาการแย่ทั้งคู่ ส่วนถ้าหายออกไปแล้วทั้งคู่จะเป็นเพื่อนรักกันไหมอันนี้ก็คงต้องรอดูฮะ )





ประวัติรายละเอียด แมว

ชื่อจริง (ไม่ทราบชื่อ)
ชือสมมุติทางโรงพยาบาลตั้งให้ "เหมียว"
ชื่อสมมุติ ผู้นำตัวแมวส่งโรงพยาบาลเจ้าของเฉพาะกิจตั้งให้ ชื่อเจ้า Spinal "สไปนอล แปลว่า กระดูกสันหลัง"

สายพันธุ์ แมวไทย
สี เหลืองส้ม-ทอง ลายเสือทั้งตัว
เพศ ผู้
อายุ ประมาณ....ปี ดูจากสภาพร่างกายเป็นแมวโตเต็มวัย แมวหนุ่ม
น้ำหนัก ประมาณ....กิโลกรัม
ความยาว ประมาณ......เซนติเมตร


สถานที่ส่งตัวเข้ารับการรักษา

โรงพยาบาลสัตว์มหาวิทยาลัยขอนแก่น ( อยู่ภายในบริเวณมหาวิทยาลัย ติดคณะสัตวแพทยศาสตร์ ใกล้ศาลเจ้าพ่อมอดินแดง)

ส่งตัวเข้ารับการรักษาเมื่อ วันจันทร์ที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2553 เวลาประมาณ 16.00 น.
ถูกส่งตัวเข้าห้องฉุกเฉินอยู่ภายใต้การดูแลอาการอย่างใกล้ชิดโดยสัตวแพทย์ ด้วยอาการ นอนหายใจ หอบเหนื่อยถี่ และ แผ่วเบากว่าปกติ ส่งเสียงร้องครวญครางออกมาเป็นระยะเพื่อขอความช่วยเหลือ สภาพร่างกายภายนอกเห็นได้ชัดว่าบริเวณซี่โครงด้านขวามีเศษทรายและร่องรอยของการกระแทกอย่างแรงจนทำให้ซี่โครงยุบตัวและกระดูกสันหลังมีอาการเคลื่อนจากสภาพปกติ
และคาดว่าความรุนแรงจะส่งผลต่ออวัยวะภายในไม่มากก็น้อยโดยเฉพาะบริเวณทรวงอก ทำให้หายใจติดขัดและพยายามพลิกตัวอยู่ตลอดเวลา ( หลังจากโกนขนบริเวณที่ได้รับบาดเจ็บเพื่อทำความสะอาดแผลพบว่าเป็นรอยแผลเกิดจากเขี้ยวของสัตว์ใหญ่ คาดว่าน่าจะเป็นสุนัข ขย้ำด้วยความรุนแรง จมเขี้ยว หลายแผล สร้างความบอบช้ำทั้งภายนอกและภายในอย่างรุนแรง คาดว่าสุนัขสะบัดไปมาหลายรอบจน กระดูกไขสันหลัง ของเ้จ้า Spinal หักกลางทันที )


ย้อนรอยก่อนส่งตัวเข้าห้องฉุกเฉิน โรงพยาบาลสัตว์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น

สถานที่พบเห็น น้องแมว ผู้เคราะห์ร้าย ( นามสมมุติตั้งโดยผู้เขียน คือ เจ้า Spinal ) ใกล้ร้านอาหารเจ ในตัวเมืองขอนแก่นแห่งหนึ่ง โดยถนนฝั่งตรงกันข้ามเรือนจำขอนแก่น มีทางแยกเข้าไปในซอยลึกประมาณ 100 เมตร อยู่ทางขวามือหากเลี้ยวซ้ายเข้าไปจากถนนหลักเลนส์ซ้ายตรงกันข้ามเรือนจำ

ท้าวความเล็กน้อยก่อนเจอเจ้า Spinal เนื่องจากเจ้าของแมว(เฉพาะกิจ ผู้เขียน) ได้เข้าไปรับประทานก๋วยเตี่ยวภายในร้านอาหารเจโดยก่อนเข้าไปสั่งอาหารได้จอดรถเยื้องไปทางด้านซ้ายของร้านซึ่งอยู่ห่างจากจุดที่เจ้าเหมียวนอนเจ็บอยู่พอสมควรจึงไม่สังเกตุเห็น โดยผู้เขียนได้นั่งรับประทานก๋วยเตี่ยวใช้เวลาประมาณ 30 นาทีจึงจ่ายเงินค่าอาหารและออกจากร้านเพื่อเตรียมตัวกลับที่พักต่อไป ขณะเดินออกมานอกร้านหันรีหันขวางเพื่อหยิบเอากุญแจรถมอเตอร์ไซต์ในกระเป๋ากางเกงก็เหลือบไปเห็นคนกลุ่มหนึ่งกำลังยืนมุงดูอะไรบางสิ่งบางอย่าง ซึ่งคาดเดาได้เลยว่าไม่เป็นเหตุการณ์ปกติแน่นอน

เจ้าของแมวเฉพาะกิจ (ผู้เขียนบอกเล่าเรื่องราว) จึงรีบเข้าไปสังเกตเหตุการณ์ด้วยคนตามสไตล์ไทยมุงอย่างใกล้ชิด ก็พบว่า มีแมวไทย ไม่ทราบชื่อสีส้มเหลือง-ทอง ลายเสือทั้งตัว นอนหายใจรวยริน เนื่องจากได้รับอาการบาดเจ็บ ดูจากภายนอกคาดเดาเบื้องต้นโดยสัญชาติญาณว่าน่าจะได้รับอาการบาดเจ็บจากรถเฉี่ยวชนหรือถูกกระแทกอย่างแรงจากบางสิ่งบางอย่าง แต่วินาทีนั้นผู้เขียนเองยังปักใจเชื่อว่าน่าจะเกิดจากการโดนรถจักรยานยนต์ชนอย่างจังแรงมากๆบริเวณด้านขวาของตัวแมวแน่นอน เพราะจากการคลำสำรวจอย่างเบามือ รู้สึกได้ถึงกระดูกซี่โครงด้านขวาที่แตกหักผิดรูปไป

และเมื่อเริ่มประคองช้อนตัว น้องแมวผู้เคราะห์ร้าย(เจ้า Spinal) ก็ยิ่งแปลกใจ ระคนตกใจเล็กน้อย เพราะรู้สึกได้ถึงความผิดปกติของกระดูกสันหลังที่มีอาการหักแยกออกจากกัน เลยทำให้ผู้เขียนได้ใช้ความรู้ที่เคยเรียนมาในวัยเด็กเกี่ยวกับการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยที่นอนได้รับบาดเจ็บอยู่ต้องทำด้วยความระมัดระวังและเบามือที่สุดเพื่อไม่ให้เป็นการซ้ำอาการบาดเจ็บเดิมให้ทวีความรุนแรงจนแก้ไขได้ยาก

อาการตอบสนองของน้องแมวเกิดขึ้นทันทีขณะที่เราเข้าช่วยเหลือ โดยพยายามบิดตัวหนีออกจากอ้อมกอดเพื่อตอบสนองจากความเจ็บปวดที่ได้รับ ซึ่งรู้สึกได้ถึงความทรมานแสนสาหัสของมัน อีกทั้งพยายามร้องบอกคนอุ้มให้เบามือ และใช้ขาหน้าตะกาย เกาะเกี่ยวตัวผู้เขียนที่อุ้มในระหว่างเดินทางนำพาตัวเจ้า Spinal จากที่เกิดเหตุสู่โรงพยาบาลสัตว์มหาวิทยาลัยขอนแก่นอยู่ตลอดเวลา

แต่ที่น่าสงสารเจ้า Spinal ยิ่งไปกว่านั้นก็คือ จากการสอบถามผู้ที่มามุงดูได้ความว่าพบเห็นเจ้าแมวเคราะห์ร้ายนอนหายใจรวยรินเจ็บปวดในที่เกิดเหตุนั้นมาตั้งแต่ตอนเวลาประมาณ 10 โมงเช้าของวันที่ 25 มกราคม 2553 ซึ่งก็กินระยะเวลาประมาณ 5-6 ชั่วโมงก่อนที่ผู้เขียนจะมาเห็นและก่อนเห็นเราก็ยังนั่งรับประทานอาหารภายในร้านด้วยความอร่อย สบายอารมณ์ แต่หารู้ไม่ว่าทุกวินาทีที่เรากำลังรู้สึกปลอดภัยและสบายอารมณ์อยู่นั้น ในอีกฟากหนึ่งห่างกันไปไม่ถึง 15 เมตร มีอีกหนึ่งชีวิตที่กำลังนอนรอขอความช่วยเหลือชีวิตเป็นตายเท่ากัน

ซึ่งกลุ่มคนที่กำลังยืนมุงดูเหตุการณ์อยู่นั้นเป็นครอบครัวน่ารักครอบครัวหนึ่ง โดยเพิ่งมีสมาชิกใหม่เป็นน้องน้อยวัยกำลังแบเบาะ ผู้เขียนคาดว่าน้องอายุไม่น่าจะเกิน 1 ปี โดยต้องขอขอบคุณคุณพ่อ น้อง...?(ไม่ทราบชื่อ) ที่ไม่ปฏิเสธการให้ความช่วยเหลือ โดยสละเวลาอันมีค่าขับรถพาเจ้า Spinal ไปส่งถึงมือหมออย่างทันท่วงที ( ในระหว่างการเดินทางเพื่อพาตัวเจ้าแมวผู้เคราะห์ร้ายไปโรงพยาบาล ก็นึกขอบคุณผู้คนที่ให้การช่วยเหลือโดยเฉพาะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เมตตาคุ้มครอง และหากเกิดบุญกุศลในการช่วยเหลือเพื่อนสัตว์ที่ได้รับการตกทุกข์ได้ยากในครั้งนี้นั้น ทั้งหมดก็ขออุทิศให้กับบุคคลทุกท่านที่ให้การช่วยเหลือ อีกทั้งส่งถึงน้อง...??ที่เพิ่งลืมตาตื่นขึ้นมาดูโลกให้ประสบพบเจอแต่ความราบรื่นในการดำรงชีวิต อีกทั้งเติบโตเป็นผู้มีจิตเมตตาต่อเพื่อนมนุษย์และสรรพสัตว์ด้วยเทอญ และส่งถึงเจ้า Spinal ให้มีกำลังใจในการต่อสู้วิบากกรรมของตนเองที่เกิดมาเป็นแมวในชาตินี้ )

ถึงมือหมอ

หลังจากเดินทางจากจุดที่พบตัวเจ้า Spinal นอนเจ็บ จนถึงโรงพยาบาล รวมระยะทางได้ประมาณ 5-6 กิโลเมตร(อาจมีความคลาดเคลื่อนเนื่องจากผู้เขียนเพิ่งมาอยู่ที่ขอนแก่นได้ไม่ถึงอาทิตย์ ไม่คุ้ยชินเส้นทางเท่าที่ควร) กินระยะเวลาประมาณหนึ่ง ระหว่างเดินทางนั้นเจ้า Spinal รู้สึกตื่นกลัวกับการเคลื่อนย้ายตัวเขาอีกทั้งมีอาการสะเทือนจากพื้นผิดจราจรที่ไม่ค่อยเรียบในเส้นมิตรภาพกลางเมืองขอนแก่นซึ่งกำลังมีเครื่องจักรและคนงานซ่อมบำรุงปรับปรุงอยู่ ทำให้สร้างความตระหนก และกังวล ให้กับเจ้า Spinal เป็นอย่างมาก เป็นที่ทราบกันดีว่าแมวนั้นไม่ชอบลมโดยเฉพาะลมที่พักโบกโกรกใส่ตัวแมวแรงๆ ทำให้มันยิ่งพยายามตะกายพลิกตัวหนีออกไปจากอ้อมแขนของผู้เขียนตลอดเวลา แต่พอจะออกแรงพลิกตัวมันก็ต้องร้องออกมาด้วยความเจ็บปวดเพราะกระดูกสันหลังบาดเจ็บ (ลมพัดแรงขณะขับรถเพราะนั่งอยู่กระบะด้านท้าย)

เราขับรถเข้าสู่มหาลัยขอนแก่นเข้าประตูทางฝั่งถนนมิตรภาพชิดขวาเพื่อเลี้ยงเข้าสู่โรงพยาบาลสัตว์ติดกับคณะสัตวแพทย์มหาลัยขอนแก่นทันที รถเข้าเทียบด้านหน้าอุ้มแมวเข้าสู่เครื่องชั่งน้ำหนักและมีพี่ผู้ช่วยสัตวแพทย์นำตัวเจ้าSpinal เข้ารับการรักษาต่อไป ซึ่งระหว่างนี้ทางผู้เขียนก็ต้องกรอกรายละเอียดเกี่ยวกับแมวและเป็นเจ้าของแมว(เฉพาะกิจ)ไปโดยปริยาย

เมื่อกรอกประวัติส่งตัวแมวป่วยเข้าห้องฉุกเฉิน ทีมสัตวแพทย์และผู้ช่วยสัตวแพทย์ต่างกุลีกุจอให้การช่วยเหลือกันอย่างเร่งด่วน ( ไม่ต่างอะไรกับคน ทำให้นึกถึงซี่รี่ย์ญี่ปุ่นเกี่ยวกับหมอผ่าตัดที่เคยดูมา) และสอบถามอาการสาเหตุจากเจ้าของ ( ซึ่งผู้เขียนเองก็ตอบไปเท่าที่ทราบ เพราะแทบไม่รู้อะไรเกี่ยวกับแมวเลย และไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ตอนเกิดเหตุมาเห็นอีกทีเจ้าเหมียวก็นอนพะงาบๆหายใจอ่อนลงๆมากแล้ว)
ระหว่างนี้เจ้าแมวจะถูกนำตัวเข้ามาในห้องด้านซ้ายซึ่งเป็นฝั่งของห้องเทคนิคในเรื่องราวของการเอกซเรย์เพื่อดูอาการผิดปกติภายในที่ไม่สามารถมองได้ด้วยตาเปล่าจากภายนอก หลักจากเสร็จการเอกซเรย์เจ้าแมวเหมียว Spinal ก็ถูกห่อด้วยผ้าอ่อนนุ่มโดยพี่ผู้ช่วยสัตวแพทย์พาข้ามมาเข้าห้องฉุกเฉินด้านขวา ที่มีอุปกรณ์ครบครันและเวชภัณฑ์พร้อมช่วยเหลือชีวิตมันให้พ้นจากความเจ็บปวดที่ได้รับอย่างเต็มกำลังความสามารถของทีมสัตวแพทย์จริงๆ

ทันทีที่ผลฟิล์มเอกซเรย์ออกมาและเผยให้เห็นพยาธิสภาพภายในของเจ้า Spinal นั้น ต้องบอกว่า สภาวะตอนนั้นเงียบนิ่งไปชั่วขณะไม่มีเสียงพูดออกมาจากใครสักคนไม่ว่าจะ สัตวแพทย์ ผู้ช่วยสัตวแพทย์และตัวผู้เขียนเองก็ตาม แผ่นฟิล์มที่เห็นตรงหน้าโชว์ให้เห็นว่า สภาพกระดูกไขสันหลังของเจ้าเหมียว Spinal นั้น หักออกจากกันเป็นสองท่อนกึ่งกลางลำตัวปริเวณทรวงอกพอดิบพอดี จึงไม่แปลกใจว่าความทรมานที่มันได้รับนั้นมากจริงๆส่งผลต่อการหายใจเพื่อมีชีวิตต่อไปบนโลกใบนี้ ( ตลอดระยะเวลาที่อุ้มเจ้า Spinal จากจุดพบเห็นถึงห้องฉุกเฉิน ต้องบอกว่าผู้เขียนไม่เคยเห็นอาการท้อหรือถอดใจจากเจ้า Spinal เลยแม้แต่น้อย ถึงจะไม่เข้าใจภาษาสัตว์แต่สีหน้าและแววตาที่สัมผัสได้ได้เข้าไปถึงก้นบึ้งของใจผู้เขียนแปลออกมาเป็นคำพูดในใจโดยไม่ต้องเอ่ยออกมาว่า Spianl ยังมีใจสู้และยังพร้อมที่จะมีชีวิตต่อไปตราบจนกว่าชะตากรรมจะเล่นงาน)


5 ความคิดเห็น:

  1. ไปช่วย post ให้แล้วนะที่ pantip.com ห้องจตุจักร ที่นั่นจะมีโครงการช่วยเหลืออยู่ หรือยังงัยลองไปอ่านรายละเอียดได้นะค่ะ

    ตอบลบ
  2. ขอบคุณมากครับ สำหรับการไปช่วยโพสต์บอกประชาสัมพันธ์ในเรื่องราว การขอความช่วยเหลือของน้องแมว (เจ้า Spinal)
    และขอขอบคุณสำหรับธารน้ำใจทุกๆน้ำใจ ทั้งช่วยประชาสัมพันธ์และช่วยบริจาค
    ตอนนี้ยังต้องการความช่วยเหลืออยู่นะครับ สำหรับค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาล

    ตอบลบ
  3. ลองโพสใน catandkittenstory.com หรือยังครับ
    น่าเห็นใจมากครับ ผมขออนุญาตส่งฟอเวดเมลให้นะครับ

    ตอบลบ
  4. ในเว็บ catandkittenstory.com ได้โพสต์ลงไว้เรียบร้อยแล้วครับ แต่ยังเงียบๆอยู่ตอนนี้ ก็กำลังพยายามหาช่องทางเท่าที่คิดว่าน่าจะช่วยเหลือน้องแมวตัวนี้ได้
    ไม่ได้นิ่งนอนใจ ยอดเงินบริจาค เช็คล่าสุดตอนเช้าของวันที่ พฤหัสบดี 28 มกราคม 2553 ยอดยังนิ่งๆอยู่ไม่เดินครับ หากท่านใดมีจิตศรัทธาสามารถรวบรวมเงินจากบุคคลรอบข้างคนละเล็กคนละน้อยเพราะสมทบทุนเป็นค่ารักษาพยาบาลแมวเคราะห์ร้ายตัวนี้ได้นะครับ จักขอบพระคุณเป็นอย่างสูง

    ตอบลบ
  5. สวัสดีค่ะ วันนี้เรา @piggy417 ได้รับข้อความของคุณทางทวิตเตอร์
    พอดีเพิ่งเสร็จงาน เลยเพิ่งได้อ่านข้อความเมื่อตอน 3 ทุ่ม
    ตั้งใจจะเข้ามาอ่านรายละเอียดเพื่อร่วมช่วยเหลือ แต่ก็พบว่าสายไปซะแล้ว
    แต่มันอาจจะเป็นการดีกับเจ้าหนูมากกว่า ที่ไม่ต้องทนเจ็บปวดทรมานอีกต่อไป
    อย่างไรก็ตาม ในฐานะคนรักแมวก็ต้องขอขอบคุณผู้มีจิตเมตตาทุกท่านที่ให้ความช่วยเหลือน้อง Spinal
    ครั้งนี้เราพลาดในการร่วมช่วยเหลือ แต่หวังว่าครั้งหน้าคงจะมีโอกาสนะคะ

    ...อยากจะร้องไห้ เราสูญเสียแมวไปหลายตัว แต่ไม่เคยชินกับการสูญเ้สียซะทีค่ะ แม้ว่านั่นจะไม่ใช่แมวของตัวเอง

    ตอบลบ